Phân loại nước hoa dễ dàng – ai cũng có thể trở thành chuyên gia

 

Mua sắm một loại nước hoa đặc trưng có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Bạn không chỉ phải chọn mùi hương mà còn phải quyết định xem bạn thích nó ở dạng nào. Là Cologne, Parfum, hay Eau de Toilette,…? Rất dễ nhầm lẫn nếu bạn không phải chuyên gia trong lĩnh vực này. Đó là lý do tại sao, trong bài bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách phân loại nước hoa.

Khi mua một loại nước hoa, có thể có rất nhiều thứ để nghiên cứu từ thương hiệu, giá cả, cho đến mùi nước hoa phù hợp.

Tìm đúng nồng độ cũng quan trọng như chọn mùi hương hoàn hảo. Nếu nó quá nhẹ, mùi sẽ biến mất rất nhanh. Nếu mùi hương quá nồng, nó sẽ khiến bạn và những người xung quanh “ngạt thở”, và tất nhiên, chẳng ai mong muốn điều này.

Nồng độ của tinh chất chính là sự khác biệt chính để phân biệt các loại nước hoa. Xếp theo thứ tự từ cao tới thấp trong bảng sắp xếp nồng độ nước hoa bao gồm: Perfume, Eau de Parfum (EDP), Eau de Toilette (EDT), Eau de Cologne và cuối cùng là Eau Fraiche. 

Perfume

Perfume là loại nước hoa có nồng độ cao nhất hiện nay với từ 20 – 30% tinh chất nước hoa. Đồng thời đây cũng là loại có khả năng lưu hương cao nhất trong khoảng từ 6 – 8 tiếng. 

Khi bạn ôm một ai đó đang xức nước hoa nguyên chất, rất có thể nhiều giờ sau đó, bạn vẫn sẽ ngửi thấy mùi hương giống họ trên người mình. 

Có thể nói, nhiều người yêu chuộng perfume là bởi sự kết hợp đầy tinh túy và tỉ mỉ của ba tầng hương là hương đầu, hương giữa và hương cuối. Chúng cùng nhau tồn tại và hỗ trợ nhau trong suốt thời gian nước hoa phát huy tác dụng. 

Với những khách hàng có làn da nhạy cảm, nên lựa chọn nước hoa nó chứa ít cồn hơn so với các loại khác và thường hạn chế làm khô da.

Eau de Parfum (EDP)

Xét về thời gian lưu hương, xếp thứ hai chính là Eau de Parfum. Loại này có nồng độ tinh chất nước hoa từ 15 – 20% và trung bình, mùi hương có thể lưu lại trên cơ thể bạn từ 4 – 5 giờ. 

Eau de Parfum vô cùng hoàn hảo cho buổi tối và thời tiết lạnh 

Nhiều loại nước hoa trên quầy của các cửa hàng bách hóa là Eau de Parfum. Đây là loại nước hoa được dùng phổ biến nhất hiện nay và được nhiều nhà sản xuất ưu ái, áp dụng rộng rãi trong nhiều dòng sản phẩm.

Các thương hiệu nổi tiếng trong dòng sản phẩm Eau de Parfum như: Chanel, Guerlain, Armani, Gucci, Givenchy, Yves Saint Laurent, Comme des Garcons, Serge Lutens, Tom Ford, Le Labo,…

Đừng bỏ lỡ>> [GÓC GIẢI ĐÁP] Nước Hoa Tester Là Gì? Có Nên Mua Nước Hoa Tester Không?

Eau de Toilette (EDT)

Eau de Toilette (EDT) có nồng độ độ tinh chất nước hoa từ 5% đến 15%. Nó rẻ hơn EDP và là một trong những loại nước hoa phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Thuật ngữ Eau de Toilette xuất phát từ thuật ngữ tiếng Pháp “faire sa toilette” có nghĩa là chuẩn bị sẵn sàng. Loại nước hoa này có mùi hương nhẹ nhàng, thanh thoát và lôi cuốn, thích hợp sử dụng ở hầu hết các không gian và điều kiện khí hậu. Với Eau de Toilette, bạn không cần phải lo lắng về mùi hương quá nồng gây khó chịu cho những người xung quanh.

Để tìm Eau de Toilette hoàn hảo cho phong cách của bản thân, bạn đừng bỏ qua những cái tên thương hiệu sau đây: Diptyque Paris, L’Artisan Parfumeur, Etro, Lancome, Dior, Dolce Gabbana, Chloe, Annick Goutal,…

Eau de Cologne

Eau de Cologne được đặt theo tên của thành phố Cologne ở Đức, nơi nó lần đầu tiên được tạo ra vào năm 1709 bởi Giovanni Maria Farina. Với nồng độ hương thơm khoảng 2 – 5%, Eau de Cologne thường lưu hương trên cơ thể trong khoảng 2 tiếng.

Eau de Cologne với mùi cam quýt, hương hoa thơm nhẹ và rất thích hợp cho mùa hè

Mặc dù không để lại hương thơm quá lâu trên cơ thể nhưng Cologne luôn mang lại sự thoải mái, dễ chịu nhất cho người sử dụng. Chúng thường được cấu tạo chủ yếu từ các loại trái cây họ cam quýt và các loại cây có mùi thơm. Chỉ cần xịt một chút mùi hương nhẹ nhàng lên cơ thể là đủ tạo được điểm nhấn, thu hút người xung quanh.

Hương thơm của Eau de Cologne vô cùng tươi mát, nhẹ nhàng rất thích hợp với khí hậu nóng ẩm của nước ta.

Eau Fraiche

Eau Fraiche chỉ chưa chứa hàm lượng tinh chất từ 1 – 3%. Chính vì vậy, xét về giá cả, đây là dòng sản phẩm có giá thành rẻ nhất trong 5 loại nước hoa. Mùi hương lưu trên da chưa đầy 1 tiếng nên hầu như không thể phân biệt được các nốt hương. Sản phẩm thường mang mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng, có thể sử dụng vào bất cứ lúc nào trong ngày.

Nếu đã say đắm dòng nước hoa Eau Fraiche thì đừng bỏ lỡ những cái tên mà chúng tôi gợi ý sau đây: Chanel Chance Eau Fraiche, Dior Addict Eau Fraiche, Roger & Gallet,..

Tham khảo thêm: Kenhcongai360.com do Yellow sáng lập ra nhằm chia sẻ các kiến thức về làm đẹp, sức khỏe và đời sống. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và theo dõi mình. Chúc các bạn luôn xinh đẹp và luôn ủng hộ mình nhé!^^

Có thể nói, sẽ luôn có một loại hương thơm phù hợp với phong cách sống của bạn. Mặc dù bạn không cần phải là một chuyên gia nước hoa, nhưng lời khuyên của tôi là hãy tìm hiểu những điều cơ bản như một vài chia sẻ trên đây để có thể tìm được mùi hương phù hợp với bản thân.

 
Megatop - Kênh đánh giá các sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart