iEURO2020 nhận định đội tuyển Hà Lan ở Euro 2020-2021

 

Hà Lan từng là đội bóng làm mưa làm gió tại các giải đấu như World Cup hay Euro. Tại giải đấu lớn nhất thế giới năm 2010, “Cơn lốc màu da cam” đã đi đến trận chung kết. Không chỉ thế, đội bóng đến từ xứ sở hoa Tulip còn giành hạng ba tại World Cup 2014 được tổ chức ở Brazil. 

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, đội tuyển Hà Lan cho thấy sự khủng hoảng trầm trọng. Họ không góp mặt tại hai đấu trường lớn đó là Euro 2016 và World Cup 2018. Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ dần mất niềm tin vào đội bóng của mình. 

Lúc này, đội tuyển Hà Lan đã cải cách đội hình. “Cơn lốc màu da cam” sử dụng những cầu thủ trẻ tiềm năng kế thừa những đàn anh đi trước như Van Dijk, Wijnaldum, Donny van De Beek,… Vì thế đoàn quân của HLV Frank de Boer hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ tại Euro 2021. 

Ở vòng loại Euro 2021, Hà Lan đứng nhì bảng và bước tiếp vào vòng VCK. Thầy trò Frank de Boer chỉ gặp chướng ngại vật đó là Đức. Thực lực của những cỗ xe tăng thời điểm này rất mạnh, vì thế đội bóng xứ sở hoa Tulip đành về nhì bảng tại vòng loại. 

Xem thêm: Lịch Thi Đấu Bán Kết Euro 2021

Tại vòng chung kết, đội bóng của HLV Frank de Boer nằm ở bảng C, gồm có sự góp mặt của các đội như Áo, Macedonia, Ukraine. Bảng đấu không quá khó khăn với những chú áo cam. Không chỉ vậy, đội tuyển Hà Lan còn có lợi thế lớn khi là một trong những nước chủ nhà của giải đấu. Sức mạnh của Áo và Ukraine không thể sánh bằng họ. Trong khi đó, Macedonie chỉ là một tấm chiếu mới. Vì vậy, khả năng đi tiếp vào vòng trong của Hà Lan là rất cao. 

Về đội hình, HLV Frank de Boer sẽ mang đến giải đấu lớn nhất châu lục những cầu thủ sáng giá, đang thi đấu ở những giải đấu lớn khác nhau. Hà Lan là một trong những đội bóng nằm trong top ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. 

Trong khung gỗ, những cái tên không quá xa lạ với người hâm một như: Tim Krul, Marco Bizot hay Maarten Stekelenburg. Thủ thành chiếm suất bắt chính không ai khác chính là Tim Krul. Anh năm nay 32 tuổi và đang thi đấu cho Norwich City. Sau 28 lần ra sân tại Ngoại Hạng Anh, Tim Krul giữ sạch lưới đến 16 lần. Chàng trai này được HLV Louis van Gaal triệu tập năm 2014 và anh được tin dùng cho đến nay. 

Ở hàng phòng ngự, HLV Frank de Boer có trong tay những Matthijs de Ligt đang thi đấu cho Juventus, Daley Blind khoác áo PSV Eindhoven, Van Dijk chơi cho Liverpool,… Có thể nói họ là những hậu vệ thi đấu tốt nhất của đội tuyển Hà Lan thời bấy giờ. Matthijs de Ligt càng thi đấu càng trưởng thành ở Bà đầm già. Anh có tài năng và được nhiều CLB săn đón. Thêm vào đó, “Cơn lốc màu da cam” sở hữu trung vệ hay nhất bóng đá đương đại đó là Van Dijk. Dù anh đang gặp chấn thương nhưng dự kiến trung vệ này có thể kịp trở lại để tham dự Euro. Ngoài ra, đội bóng của xứ sở hoa Tulip còn có những hậu vệ xuất sắc như Patrick van Aanholt, Daley Blind, Owen Wijndal,.. 

Xem thêm: Trực Tiếp Euro 2021

Còn tuyến giữa, những cái tên dường như chắc chắn chiếm suất đá chính như Van De Beek, Wijnaldum, Frenkie de Jong. Wijnaldum là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của tuyển Hà Lan. Anh đang thi đấu cho Liverpool và được xem là tiền vệ giữ phong độ ổn định nhất của sân Anfield. Cầu thủ tiếp theo cũng hay không kém gì Wijnaldum đó là Van de Beek. Chàng trai này có thể chơi nhiều vị trí khác nhau. Thời gian qua, anh cho thấy được đẳng cấp của mình trong màu áo ĐTQG. Tiền vệ nhiều khả năng sẽ được ra sân từ những phút đầu tiên kế đến là Frenkie de Jong – đang thi đấu tại Barcelona. Anh được chơi bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Lionel Messi hay Pique,.. 

Ở hàng công, vị trí của Memphis Depay khó ai có thể thay thế. Ngoài ra, còn có những tiền đạo khác như Steven Berghuis, Ryan Babel, Donyell Malen, Luuk de Jong, Steven Bergwijn,..

Với một đội hình nhiều sao trẻ cùng với đó là một HLV tài năng như Frank de Boer, Hà Lan sẽ không ngán bất kỳ đối thủ nào. 

 

Megatop - Kênh đánh giá các sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart