TOP 5 phim võ thuật đặc sắc nhất 2021

 

Phim võ thuật – Mỗi khi thảo luận đến chủ đề phim võ thuật là không thể nào không đề cập đến những phân cảnh đánh nhau kịch liệt bằng tay không, bằng đao kiếm khiến khán giả phải mê mệt.

Hong Kong được mệnh danh là cái nôi của nền điện ảnh võ thuật

Nhắc đến Hong Kong là sẽ nhớ đến những bộ phim võ thuật được vang danh khắp nơi trên thế giới. Vậy nên, Hong Kong cũng được xem như là cái nôi của thể loại phim võ thuật với những tượng đài tên tuổi như Lý Tiểu Long, Thành Long, Chân Tử Đan,… và đó cũng đồng thời là thời kỳ đỉnh cao của nền điện ảnh Hong Kong. 

Thể loại phim võ thuật bắt đầu từ những năm 60 và trở thành một hiện tượng không chỉ ở Hong Kong mà còn lan rộng ra nhiều nơi ở Châu Á và cả Âu Mỹ. Sau đây là TOP 5 những bộ phim võ thuật đặc sắc nhất 2020 được tổng hợp lại.

back to menu ↑

TOP 5 bộ phim võ thuật đặc sắc

2.1. LONG TRANH HỔ ĐẤU – 1973

Bộ phim là một tác phẩm thành công nhất trong cuộc đời của huyền thoại Lý Tiểu Long. Sự ra đời của bộ phim đánh dấu sự hợp tác thành công giữa Mỹ và Hong Kong. Và đây cũng là tác phẩm cuối đời của một huyền thoại, ông đã đột ngột ra đi sau khi hoàn tất quá trình quay bộ phim này.

Long Tranh Hổ Đấu nói về Lý – đệ tử của Thiếu Lâm tự một mình đi trừng phạt những kẻ phản bội hại chết sư phụ mình. Sau khi biết được chị gái của mình cũng bị đệ tử của tên họ Hàn hại chết, anh tham gia vào giải thi đấu võ nhằm đột nhập sào huyệt của bọn chúng.

2.2. TÚY QUYỀN – 1978

Với cái bóng quá lớn mà huyền thoại Lý Tiểu Long để lại, nhận thấy không thể đưa vai diễn của Thành Long trở thành Lý Tiểu Long thứ 2 nên đạo diễn Viên Hòa Bình đã xây dựng một thể loại phim võ thuật khác vô cùng độc đáo trong Túy Quyền. Túy Quyền là một bộ phim được xây dựng theo phong cách võ thuật hài và kể từ lúc đó, Thành Long khiến cả thế giới kinh ngạc với tài năng của mình trong một hình tượng phim võ thuật mới.

Sức hấp dẫn của Túy Quyền không phải chỉ nằm ở những màn đấm đá tàn khốc, bạo lực, mà sự thu hút ấy lại đến từ những pha uyển chuyển hài hước trong từng thế đánh, né đòn. Dù bộ phim không có những cảnh đánh nhau khốc liệt như trong những bộ phim của Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan nhưng Túy Quyền vẫn khiến người xem không thể nào rời mắt.

2.3. TUYỆT ĐỈNH KUNG FU – KUNGFU HUSTLE 2004

Tuyệt Đỉnh Kung Fu lấy bối cảnh xã hội hỗn loạn của Trung Quốc vào những năm 1940, thời điểm các băng nhóm có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trong đó băng đảng đáng sợ nhất chính là Lưỡi Rìu và đứng đầu là đại ca Sum. Băng nhóm của Sum đi đến đâu là gieo rắc nỗi kinh hoàng đến đó, duy chỉ có khu ổ chuột Chuồng Heo là băng đảng Lưỡi Rìu không bao giờ đụng tới, vì quá nghèo. Nhưng một ngày có hai tên lưu manh định moi tiền anh thợ cắt tóc và xung đột hai bên bắt đầu xảy ra và bọn chúng được một phen bất ngờ khi ở khu ổ chuột này ai cũng đều giỏi võ kungfu cả.

Là một trong những bộ phim vô cùng nổi tiếng đánh dấu tên tuổi của Châu Tinh Trì lúc bấy giờ. Tuyệt Đỉnh Kung Fu đi vào lòng người bởi sự đan xen giữa võ thuật và hài hước, với những tạo hình đặc biệt gây ấn tượng mạnh, những hình ảnh nhân vật đó cũng được lưu giữ đến hiện giờ, làm người xem nhớ mãi. 

2.4. SÁT PHÁ LANG – 2005

Bộ phim kể lại cuộc đối đầu của hai viên cảnh sát điều tra với tên trùm xã hội đen và trợ thủ của hắn. Với sự kết hợp ăn ý của Chân Tử Đan và Wilson Yip, bộ phim có những cảnh võ thuật đẹp mắt và tình tiết gây cấn, một lần nữa Sát Phá Lang sẽ mang người xem trở lại thời kì hoàng kim của nền điện ảnh võ thuật đặc trưng của Hong Kong.

Ngoài siêu sao võ thuật Chân Tử Đan, sự kết hợp ăn ý giữa hai thế hệ võ thuật gồm Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Nhậm Đạt Hoa đã đẩy nhịp phim lên cao ở mức hiếm thấy trong những bộ phim khác.

2.5. DIỆP VẤN 4 – 2019

Sau 3 phần của Diệp Vấn đã được công chiếu, phần 4 – hồi kết tiếp tục mạch truyện ở phần trước, lấy mốc thời gian là vào năm 1964, lúc này Diệp Vấn đã bước vào độ tuổi 70, trở thành gà trống nuôi con bởi vì người vợ đã mất vì bệnh ung thư. Vô tình phát hiện ra, mình cũng đang mang căn bệnh ung thư thanh quản do nhiều năm hút thuốc, Diệp Vấn đã quyết định sang Mỹ để kiếm trường cho con và dạy võ. Nhưng khi đặt chân đến Mỹ, Diệp Vấn phải đối mặt với ánh mắt phân biệt vì không hiểu được nền võ thuật Trung Hoa và bị thử thách nhiều lần trên đất người.

Là chuỗi phim thành công nhất của Chân Tử Đan, với màn thể hiện võ công xuất sắc qua rất nhiều bộ phim, cho nên, cũng không lạ lẫm gì khi được xếp hạng là một trong những siêu sao võ thuật.

back to menu ↑

Kết luận

Chỉ với 5 bộ phim võ thuật được xếp hạng từ những năm 1973 cho đến nay cũng đủ thấy được sức hấp dẫn và thịnh hành của thể loại phim võ thuật ra sao. Cho dù là ở mốc thời gian nào thì nền điện ảnh võ thuật của Hong Kong cũng được vinh danh như là cái nôi của những bộ phim kungfu trên toàn thế giới. 

Cập nhật TOP phim võ thuật tại https://trangphim.net/

 
Megatop - Kênh đánh giá các sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general
Compare items
  • Total (0)
Compare
0
Shopping cart